Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Với sự phát triển mạnh mẽ của game mobile Việt, nhiều người người dự đoán rằng mức doanh thu của game mobile Việt trong năm 2014 là con số cực kỳ lớn
Mới đây, trước thềm sự kiện ODGC 2014, sự kiện do VNG tổ chức vào trung tuần tháng 07 tới đây dành cho nhà phát triển game Việt Nam, một nhà làm game Việt đã tổng hợp những số liệu về thị trường game mobile Việt Nam, một thị trường rất mới nhưng lại có tốc độ phát triển cực nhanh chỉ trong vài năm qua.
Trong đó  có tổng hợp trong năm 2014 này, tổng giá trị doanh thu mà ngành game mobile Việt Nam thu về cho các nhà phát triển cũng như nhà phát hành trong nước có thể đạt 210 triệu USD, tương đương 4.200 nghìn tỷ Đồng. Đây là một con số rất lớn, gần xấp xỉ với game PC, ngành có doanh thu dự kiến trong năm nay có thể đạt tới 290 triệu USD, nghĩa là gần 6.000 tỷ Đồng tại làng game Việt.
Với sự phổ biến cực nhanh của điện thoại thông minh, dĩ nhiên đi kèm với đó là sự phát triển của những dịch vụ giá trị gia tăng dành riêng cho smartphone, ví dụ như đọc tin tức, xem phim hay đặc biệt là chơi game trên nền các thiết bị di động.

Smartphone phổ biến tới mức mà nhiều thống kê cho biết có tới 80% người dùng điện thoại hiện nay dùng smartphone. Điều này có nghĩa là, nhiều game mobile đã từng làm mưa làm gió khi cộng đồng vẫn còn tập trung sử dụng những thiết bị feature phone thời kỳ Nokia hay Samsung trước khi hai công ty này tiến công vào thị trường smartphone cũng đang đi đến hồi cáo chung.
Tuy nhiên, một số game casual từ thời kỳ feature phone lại vẫn đang đứng trong danh sách những tựa game mobile sở hữu doanh thu cao nhất tính tới thời điểm hiện tại.
Cũng trong bản slide tổng hợp này, tác giả cũng đã chỉ ra xu hướng đang chiếm thị phần rất lớn tại thị trường Việt Nam. Trong khi ngày càng có nhiều những game mobile đồ họa đẹp, thì doanh thu chủ yếu lại đến từ những game casual. Điều này có nghĩa là người sử dụng smartphone tại nước ta chủ yếu sử dụng thiết bị để thưởng thức những tựa game nhẹ nhàng, đơn giản.
Thế nhưng, cũng theo những dự báo được đưa ra, thì trong vài năm tới, khi số lượng thiết bị đạt ngưỡng, thì xu hướng cũng sẽ chững lại. Điều này khiến cho các nhà làm game Việt Nam cũng cần phải có những hướng đi mới để tiếp tục khai thác đà tăng trưởng mạnh từ thị trường tuy mới mẻ nhưng đầy tiềm năng này.
Với những game rất nổi tiếng hiện nay như game avatar, game bigone, game iwin, game ionline...và rất nhiều game mobile đang thu hút giới trẻ.Giới trẻ học sinh sinh viên chính là đối tượng chơi game mobile nhiều nhất, những game này đều có tính cuốn hút tự nhiên, lôi cuốn, giao diện đẹp, tính năng cùng với những sự kiện hấp dẫn được updates thường  xuyên, chính vì thế mà người chơi rất thích thú.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét