Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Game mobile Việt đang dần khẳng định vị trí và chiếm lĩnh thị trường, đó chính là thực trạng của làng game mobile 2014
Với sự phát triển không ngừng qua sự đầu từ đúng mức của nhà phát hành thì game mobile Việt dần thu hút một lượng lớn người chơi. Trước đây game mobile Việt rõ ràng thua kém về kĩ thuật, công nghệ so với các sản phẩm ngoại vốn đang chiếm ưu thế số lượng, phần khác lớn hơn nằm ở chính những chính sách ưu tiên, khuyến khích chưa thực sự hiệu quả.
Mặc dù thì trường game mobile không phải là nhỏ, mỗi ngày cũng có hàng triệu người chơi game trên mobile, tuy nhiên ở thời gian trước game ngoại được hỗ trợ khá nhiều để qua đó truyền tải những nét đặc sắc văn hóa của dân tộc, thì ở Việt Nam mọi chuyện lại trái ngược lại. Các game không đủ sức vực dậy với nguồn tài chính, việc đầu tư chua thật sự lớn.
Từng có nhiều game thuần Việt xuất hiện trong những thời kì bùng nổ công nghệ trước đây, tất cả tuy chỉ là những sản phẩm “cây nhà lá vườn” với chất lượng thấp, nhưng cũng dấy lên những làn sóng làm game Việt khá mạnh mẽ.  Tuy nhiên những game này lại có tuổi thọ không cao.
Với sự phổ biến mạnh mẽ của smartphone thì game mobile là một thị trường tiềm năng rất lớn của làng game. 
Năm 2013 đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của game mobile tại thị trường Việt Nam, chưa bao giờ số lượng game mobile được phát hành lại nhiều đến vậy. Và thật may mắn thay, trong những tựa game mobile đạt được nhiều thành công lớn, đã có sự xuất hiện của một cái tên “made in Việt Nam” đủ sức đánh bại những sản phẩm ngoại khác như Đại Minh Chủ.
Với phát súng mở màn cực kì ấn tượng từ “hiện tượng Flappy Bird”, lần đầu tiên một game Việt được cả thế giới “phát cuồng” theo đúng nghĩa đen. Dù trong muôn vàn ý kiến đánh giá trái chiều thời điểm Flappy Bird đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng Appstore, không thể phủ nhận đây là “cú hích” hiệu quả nhất từ trước đến nay thúc đẩy các Studio Việt tự tin phát triển sản phẩm.
Rất nhanh chóng sau đó, thị trường mobile Việt liên tục xuất hiện những các tên ấn tượng được đánh giá cao như: School Cheater, Chiến Binh CS, Bắn cà chua, 2048, Thần Thoại… và sắp tới đây chính là Vua Thủ Thành– Game Tower Defense Online trên smartphone đầu tiên tại Việt Nam. Sự phát triển liên tục không ngừng này tăng cả về số lượng và chất lượng, với nhiều ý tưởng mới hơn, độc đáo hơn thu hút game thủ.
Với sự đầu tư kỹ lưỡng, quan tâm đúng mức thì game Việt hoàn toàn có thể đánh bài được game ngoại, nhất là game từ Trung Quốc.
Một ưu điểm của game mobile là hệ thống đơn giản, tốn ít tài nguyên và thời gian hơn sẽ là cuộc chiến về ý tưởng làm game. 
Với những diễn biến chính trị hiện nay, mọi người kêu gọi tẩy chay những sản phẩm từ TQ. Do đó với quan điểm khách quan, các bạn hãy dành sự ưu ái hơn cho game mobile Việt, vì game game nội địa chẳng thua kém gì game TQ cả.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét