Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Có những game mobile Việt hiện vẫn khẳng định được vị trí nhất định trong làng game mobile, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng game ngoại vẫn có sức hút rất lớn với nhiều người.
Với nhìn nhận khách quan của một người chơi game, theo bạn thì game mobile Việt có đủ sức cạnh tranh với game ngoại ngay chính trên sân nhà?
Theo những con số thống kê thì game ngoại vẫn đạt doanh thu khá lớn, mặc dù thị trường game mobile không phải là vùng đất rộng lớn.
Về mặt chất lượng game mobile, có thể khẳng định các nhà sản xuất trong nước không hề kém cạnh so với các nhà sản xuất nước ngoài cả về đồ họa, tính năng lẫn cách chơi. Tuy nhiên, việc định hướng để phát triển game chưa tốt và số lượng game có chất lượng cao chưa nhiều đã dẫn đến tình trạng game mobile Việt bị “lép vế” ngay tại sân nhà. Điều này khiến các nhà phân phối trong nước dù muốn dù không vẫn phải nhập game ngoại về để đảm bảo doanh thu.

Để tạo một sự cạnh tranh thật sự thì Game mobile Việt cần phải
Tiếp tục nâng cao năng lực sản xuất: Hiện tại, năng lực của các studio game mobile Việt Nam có thể tự tin so sánh cùng các studio game khác trên thế giới, tuy nhiên cần tiếp tục nâng cao hơn nữa cả về trình độ lẫn số lượng. Cụ thể: Các đơn vị sản xuất game cần tích cực trao đổi học hỏi kinh nghiệm, tiến đến xây dựng kho tư liệu chung trong ngành game mobile và không ngừng học hỏi các studio thành công trên thế giới.
Phối hợp với các đơn vị phân phối ứng dụng tại Việt Nam như Appota, mWork để sản phẩm có thể đến được với người dùng cuối. Trong mô hình này, các studio game nên giao hoàn toàn việc quảng bá game cho các nhà phân phối trong nước để tập trung nguồn lực hoàn thiện chất lượng sản phẩm. Khi đó, nhà phân phối sẽ tư vấn cho studio về xu hướng phát triển, thị hiếu người dùng và giúp đỡ về kế hoạch kinh doanh khi đưa game ra thị trường
Mở các khóa đào tạo chuyên sâu về thiết kế game, nâng cao chất lượng và số lượng nguồn nhân lực trong nước
Cần khuấy động phong trào người Việt chơi game Việt trong cộng đồng
Chúng ta là những người  chơi game, luôn tự hào vì những game mà người Việt đã làm được, tuy nhiên với nhu cầu giải trí của mỗi người là khác nhau, sở thích của mỗi người là khác nhau. Do đó họ có những sự lựa chọn khác nhau, tuy nhiên với những game Việt đã khẳng định được vị trí như Bigone, iwin... là những game mobile mà chúng ra phải tự hào.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét